นอน นอน นอน น้องๆ อย่า วัยรุ่นอย่า หิวกันหน่อยน้อง จับมือถือแขนกันไปเที่ยวดีกว่า เดี๋ยวพาไปดูว่าภาคกลางมีอะไรเด็ด ฮ่าๆ ล้อเล่น มาดูว่าภาคกลางไปเที่ยวไหนดี 

1. วัดพระแก้ว

    วัดพระแก้ว หรือ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม สะกดทุกสายตาด้วยความวิจิตรสวยงาม เป็นวัดคู่บ้านคู่มืองของไทยเรา อีกทั้งยังเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือ พระแก้วมรกต ไว้อีกด้วยค่ะ ที่นี่มีผู้เข้าชมแบบไม่ขาดสายทั้งคนไทย และชาวต่างชาติ เรียกได้ว่าหากมาที่ กรุงเทพฯ และไม่มาชมความสวยงามที่วัดพระแก้วแล้วล่ะก็ถือว่ามาไม่ถึง กรุงเทพฯ กันเลยทีเดียว

 

2. วัดคีรีวงศ์ จังหวัดนครสวรรค์

    วัดคีรีวงศ์ ตั้งอยู่ที่บนเขาดาวดึงส์ มี องค์พระจุฬามณีเจดีย์ มหาเจดีย์สีทองสง่าสวยงาม มองเห็นได้อย่างชัดเจน สะดุดตาจนมีนักท่องเที่ยวแวะมาสักการะกันมากมาย เพราะความสวยงามของวัด และเมืองนครสวรรค์ หากมาช่วงพระอาทิตย์ใกล้จะตกดินจะเห็นความงดงามเพิ่มมากขึ้นด้วย นอกจากนี้ใครที่อยากชมวิวแบบชัดๆ สามารถขึ้นไปบนหอชมเมืองที่สามารถมองวิวได้โดยรอบถึง 360 องศาเลยทีเดียว

3.บึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร

    อุทยานแห่งชาติผาแต้ม เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะพันธุ์ไม้ดอกต่างๆ ที่มีสภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์ มีสัตว์ป่านานาชนิดให้เราได้ชม โดยอุทยานแห่งชาติผาแต้มประกอบไปด้วยภูผาต่างๆ มากมาย อาทิ ภูผาขาม ภูผาเมย ภูผาเจ็ก ภูผาสร้อย ภูย่าแพะ ผาชะนะได ฯลฯ รวมไปถึงเป็นแหล่งต้นน้ำลำธารของหลายๆ ห้วย โดยบริเวณผาแต้มจะมีจุดกางเต้นท์และที่พักต่างๆ มีภาพเขียนสีสำคัญทางประวัติศาสตร์อายุมากกว่า 3,000 ปีให้เราได้ชมอีกด้วย

บึงสีไฟ

 

4. วัดท่าซุง จังหวัดอุทัยธานี

   วัดจันทาราม หรือ วัดท่าซุง ที่หลายคนรู้จักกันดีว่ามีวิหารแก้ว 100 เมตรที่ประดับด้วยกระจกโมเสกสีขาวใสวิบวับ และยังคงเป็นที่เก็บรักษาสังขารของหลวงพ่อพระราชพรหมยาน หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ อยู่ในโลงแก้ว ตั้งภายในวิหารแก้ว

    แต่อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจภายในวัดท่าซุงนั่นก็คือ ปราสาททองคำ ไม่ต้องบอกก็น่าจะเดาออกว่าอลังการขนาดไหน ด้วยการใช้ทองคำเปลวฉาบทั้งตัวปราสาทจนได้ปราสาทสีทองตระการตา เรียกได้ว่านอกจากอิ่มบุญแล้วยังอิ่มใจด้วย

วัดจันทาราม(วัดท่าซุง) - วู๊ดดี้ฟู๊ดแทรเวล กินเที่ยวสบายๆ สไตล์วู๊ดดี้

5. อ่างเก็บน้ำหุบวง จังหวัดสุพรรณบุรี

   พักในแพเหนือน้ำกลางป่า บรรยากาศโรแมนติกเหมาะที่จะไปพักผ่อนร่างกาย รับบรรยากาศบริสุทธิ์ชิลล์ๆ หรือว่าจะกางเต็นท์นอนสบายๆ ใกล้ชิดธรรมชาติก็ดีไปอีกแบบ ภายในอ่างเก็บน้ำจะมีเรือพาย และจักรยานไว้คอยบริการให้กับนักท่องเที่ยวด้วยล่ะค่ะ สามารถแชะภาพรัวๆ ได้ทุกมุม  แถมมีมุมตกปลาไว้คอยบริการเอาไว้แก้เบื่อ และยังสามารถทำอาหารได้อีกด้วย แม้ที่อ่างเก็บน้ำยังไม่มีไฟฟ้าใช้ แต่ตอนกลางคืนจะมีคบเพลิงเก๋ๆ คอยให้แสงความโรแมนติก และแสงสว่างอยู่ตลอด บอกเลยค่ะว่าที่นี่เหมาะที่จะมาเที่ยวกับหวานใจจริงๆ

อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง

6. บางปู จังหวัดสมุทรปราการ

   บางปู แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดสมุทรปราการ พูดได้เลยว่ามาถึงสมุทรปราการต้องมานั่งกินปู ชมวิวสวยๆ พอกินอาหารแสนอร่อยเสร็จแล้วสิ่งที่ลืมไปไม่ได้คือ ให้อาหารนกนางนวลที่บินร่อนรออาหารจากนักท่องเที่ยว  โดยส่วนใหญ่นั้นจะมีนักท่องเที่ยวมาในช่วงหน้าหนาวเยอะเป็นพิเศษ เพราะเป็นช่วงที่นกนางนวลจะอพยพหนีความหนาวลงมาที่บางปูจึงทำให้มีนกอีกหลากหลายสายพันธุ์ จนหลายคนอดใจไม่ไหวที่จะต้องถ่ายภาพคูลๆ เก็บไว้เป็นที่ระลึก

บางปู สมุทรปราการ - อเวนโก แนะนำที่พัก ที่กิน ที่เที่ยว สไตล์ของคนชอบเที่ยว  อันดับ 1 เรื่องท่องเที่ยว

7. ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์

    หากพูดถึงทะเลหมอก ภูทับเบิกถือเป็นหนึ่งที่ที่มีคนพูดถึงบ่อยมากๆ ที่หนึ่งที่สามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปีไม่ว่าจะร้อน ฝน หนาว เป็นที่เที่ยวที่ค่อนข้างมีเสน่ห์ ด้วยธรรมชาติที่โอบล้อมรอบตัว และอากาศที่บริสุทธิ์ ทั้งตอนเช้าช่วงพระอาทิตย์ขึ้น ตอนกลางคืนดวงดาวจะเห็นได้ชัดเจนมี ความสวยงามแตกต่างกันแต่ก็แฝงความโรแมนติกเอาไว้

ภูทับเบิกหน้าฝน กับ 9 เรื่องน่ารู้ เสพธรรมชาติให้ฟิน ถึงถิ่นต้องโดน

8. หออัครศิลปิน จังหวัดปทุมธานี

    หออัครศิลปินจัดแสดงเกี่ยวกับผลงานด้านศิลปะ และวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทั้งหมด 9 ด้าน โดยรวบรวมศิลปะหลายแขนงมาให้ชมในลักษณะนิทรรศการ ด้านหัตถกรรม ด้านวาทศิลป์ ด้านวรรณศิลป์ ด้านจิตรกรรม ด้านถ่ายภาพ ด้านภูมิสถาปัตยกรรม ด้านประติมากรรม ด้านคีตศิลป์ และด้านการพระราชนิพนธ์เพลง  รวมถึงการรวบรวมผลงานศิลปะของศิลปินแห่งชาติมาจัดแสดงไว้ให้ชมอีกด้วย เข้าชมฟรีแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย เรียกได้ว่าเป็นศิลปะที่มีคุณค่าทางจิตใจที่อยากจะให้ทุกคนได้สัมผัสจริงๆ

หอจดหมายเหตุ..หออัครศิลปิน (นึกว่าอยู่ไม่ไกลธรรมศาสตร์) | Mapio.net

9. อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น จังหวัดสระบุรี

    อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น ที่มีลานหินกว้างเรียงลดหลั่นกันลงมาทั้งหมดสามชั้นเป็นระเบียบเหมือนขั้นบันไดแปลกตา จนเป็นที่มาของชื่อน้ำตกสามหลั่นนั่นเองค่ะ ด้วยความที่ธรรมชาติยังสมบูรณ์ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากเท่าไหร่นัก เลยเป็นแหล่งตั้งแคมป์ยอดฮิตของจังหวัดสระบุรี ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเดินทางมาที่อุทยานฯ แห่งนี้กัน ต้องรีบไปแพ็คกระเป๋าไปเที่ยวแล้ว

เที่ยวชมอุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น ณ จังหวัดสระบุรี

10.อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จังหวัดพิษณุโลก

    แบกเป้ ขึ้นเขาแล้วไปนอนนับดาวท่ามกลางธรรมชาติ อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว นับเป็นหนึ่งในตัวเลือกยอดฮิตที่หลายคนอยากจะลองไปสัมผัสสักครั้ง ทางเดินขึ้นเขาอาจจะยากลำบากไปสักหน่อย แต่ถ้าได้ขึ้นไปแล้วล่ะก็จะติดใจแบบไม่มีวันลืมเลยทีเดียวค่ะ เราจะได้สัมผัสทั้งวิวพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตก แถมยังเห็นทางช้างเผือกแบบชัดสุดๆ เรียกได้ว่าไม่ต้องพกกล้องดูดาวมาแต่สามารถมองเห็นหมู่ดาวได้ชัดเจน ยิ่งถ้าไปกับชาวแก็งค์ หรือไปกับแฟนก็คงมีความสุขเอามากๆ เลยล่ะ

สามเรา สองคืน กับหนึ่งเขา โหดๆ ฮาๆ เดินป่า @ ภูสอยดาว

    ซึ่งสถานที่ที่เราแนะนำมาข้างต้อนเป็นเพียงสถานที่แค่ส่วนหนึ่ง ซึ่งภาคกลางมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย ซึ่งการไปเที่ยวควรมีกิจกรรมที่สนุกๆทำใช่ไหมละ เราขอแนะนำบริษัทรับจัดวอล์คแรลลี่ หรือจะเป็น ทีมบิ้วดิ้ง บริษัทข้างล่างเลย

    หากคุณกำลังมองหา บริษัทที่ดูแลครบวงจรด้าน Teambuilding หรือส่วนของกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ ตามงบประมาณที่สามารถพูดคุยกันได้ สามารถติดต่อไปที่ บริษัทอีคิวกรุ๊ป จำกัด เราให้บริการทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน ไปพร้อมกับความสนุก มันส์ ฮา สาระเพียบ จัดทั้งในและต่างประเทศ จะเอ้าติ้ง จะหลักสูตรไหน ก็สามารถแจ้งได้เลยครับ

EQ GROUP

ขอบคุณข้อมูลจาก https://travel.trueid.net/detail/lKYQ97zoX3b

รับจัดวอล์คแรลลี่ภาคกลาง , รับจัดวอล์คแรลลี่กรุงเทพมหานคร , รับจัดวอล์คแรลลี่นนทบุรี , รับจัดวอล์คแรลลี่นครสวรรค์ , รับจัดวอล์คแรลลี่เพชรบูรณ์ , รับจัดวอล์คแรลลี่ปทุมธานี , รับจัดวอล์คแรลลี่นครปฐม, รับจัดวอล์คแรลลี่พิษณุโลก , รับจัดทีมบิ้วดิ้สุพรรณบุรี  , รับจัดวอล์คแรลลี่พระนครศรีอยุธยา , รับจัดวอล์คแรลลี่ลพบุรี ,รับจัดวอล์คแรลลี่กำแพงเพชร , รับจัดวอล์คแรลลี่สระบุรี , รับจัดวอล์คแรลลี่สุโขทัย , รับจัดวอล์คแรลลี่พิจิตร , รับจัดวอล์คแรลลี่สมุทรสาคร , รับจัดวอล์คแรลลี่ชัยนาท , รับจัดวอล์คแรลลี่อุทัยธานี , รับจัดวอล์คแรลลี่อ่างทอง , รับจัดวอล์คแรลลี่นครนายก

รับจัดทีมบิ้วดิ้งภาคกลาง , รับจัดทีมบิ้วดิ้งกรุงเทพมหานคร , รับจัดทีมบิ้วดิ้งนนทบุรี , รับจัดทีมบิ้วดิ้งนครสวรรค์ , รับจัดทีมบิ้วดิ้งเพชรบูรณ์ , รับจัดทีมบิ้วดิ้งปทุมธานี , รับจัดทีมบิ้วดิ้งนครปฐม, รับจัดทีมบิ้วดิ้งพิษณุโลก , รับจัดทีมบิ้วดิ้สุพรรณบุรี  , รับจัดทีมบิ้วดิ้งพระนครศรีอยุธยา , รับจัดทีมบิ้วดิ้งลพบุรี ,รับจัดทีมบิ้วดิ้งกำแพงเพชร , รับจัดทีมบิ้วดิ้งสระบุรี , รับจัดทีมบิ้วดิ้งสุโขทัย , รับจัดทีมบิ้วดิ้งพิจิตร , รับจัดทีมบิ้วดิ้งสมุทรสาคร , รับจัดทีมบิ้วดิ้งชัยนาท , รับจัดทีมบิ้วดิ้งอุทัยธานี , รับจัดทีมบิ้วดิ้งอ่างทอง , รับจัดทีมบิ้วดิ้งนครนายก